Leaf
Hostinger,  Hostinger,  Review Host

Hostinger Đánh giá 2024 – Rẻ, vậy nhược điểm là gì?

Khi lần đầu nghe nói về các gói lưu trữ giá rẻ của Hostinger, tôi không chắc liệu mình có thể tin tưởng chúng hay không. Khi một dịch vụ có giá rẻ như vậy, bạn thường không thể mong đợi nhiều. Tôi đã quyết định xây dựng một website thực tế và kiểm tra hiệu suất của Hostinger trong khoảng ba tháng. Tôi khá ngạc nhiên về những gì đã phát hiện được.

Một món hời đáng kinh ngạc, hay một dịch vụ rẻ tiền với mức giá rẻ?

Khi nói đến lưu trữ web, Hostinger đơn giản là lựa chọn rẻ nhất hiện nay, với các mức giá bắt đầu từ 73345 mỗi tháng. Không có công ty nào khác đọ lại. Hầu hết họ đều cung cấp một gói cơ bản với giá gấp năm lần.

Nếu bạn nghĩ đây là một trò lừa thì không phải vậy. Nhưng tôi sẽ cho bạn biết một bí mật nho nhỏ ngay bây giờ. Để nhận được các mức giá tốt nhất, bạn sẽ phải gắn bó với Hostinger trong một vài năm.

Đây sẽ là một việc làm sáng suốt – nếu dịch vụ thực sự tuyệt vời. Bởi vì khách truy cập website của bạn không quan tâm bạn trả bao nhiêu tiền cho lưu trữ. Họ chỉ quan tâm đến tốc độ tải nhanh và việc thực sự có thể truy cập website của bạn khi họ cần. Họ cũng muốn biết dữ liệu cá nhân của họ sẽ được bảo mật và bảo vệ hay không.

Hostinger có thể cung cấp điều đó không? Tôi có ý kiến của riêng mình, nhưng tôi không muốn đặt cơ sở bài đánh giá của tôi chỉ dựa trên ý kiến của một mình tôi. Bạn thấy đấy, do Website Planet có sẵn trong nhiều ngôn ngữ khác nhau, nên tình cờ nhờ thế mà chúng tôi có các chuyên gia về lưu trữ web rải rác khắp nơi trên thế giới. Đây là cơ hội độc nhất của tôi để thực hiện một thử nghiệm quy mô lớn, và tôi đã quyết định làm điều đó.

Chúng tôi có 30 chuyên gia đăng ký Hostinger và khởi chạy phiên bản website thử nghiệm tại địa phương của chúng tôi ở 30 quốc gia khác nhau. Họ đã kiểm tra mọi tính năng có sẵn, giám sát các tốc độ tải và hiệu suất, thậm chí còn gửi nhiều câu hỏi cho bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Trả lời nhanh cho tất cả các câu hỏi của chúng tôi là Hostinger đã thể hiện rất tốt. Ở một số quốc gia như Nga, nó đứng ở vị trí thứ 4. Ở những nước khác như Israel, Hostinger chiếm vị trí số 1.

Hãy đọc tiếp để biết câu trả lời đầy đủ. Tôi đã trình bày chi tiết toàn bộ trải nghiệm cá nhân của mình với Hostinger, và tôi sẽ giải thích chính xác cách để tận dụng tối đa những gì mà công ty này cung cấp. Để xem Hostinger so với các dịch vụ khác như thế nào, hãy xem qua danh sách các nhà lưu trữ web hàng đầu của chúng tôi.

5.0

Tính năng

Mọi thứ mà người mới bắt đầu cần

Với mức giá thấp như hiện tại, tôi ngay lập tức xác định hai lĩnh vực mà Hostinger có thể đang cố đánh lừa tôi: tính năng và hiệu suất. Dĩ nhiên, tôi muốn trả một nửa số tiền mà các đối thủ cạnh tranh tính, nhưng tôi không muốn chỉ nhận được một nửa những gì họ cung cấp.

May mắn thay, điều đó hoàn toàn không xảy ra, vì các gói của Hostinger bao gồm mọi thứ tôi cần để bắt đầu, từ tài nguyên dồi dào đến các công cụ nâng cao hiệu suất.

Có sẵn ba gói lưu trữ chia sẻ – Single (Riêng lẻ), Premium (Cao cấp)  Business (Kinh doanh). Cả ba đều hoạt động với bảng điều khiển rất riêng của Hostinger – hPanel, nó bao gồm các cài đặt WordPress tự động dễ dàng cùng hàng chục hệ thống quản lý nội dung (CMS) khác.

Tôi đã đăng ký gói cơ bản, nó đi kèm với 10GB dung lượng ổ đĩa, 100GB băng thông, 1 tài khoản email và hỗ trợ cho một website. Bấy nhiêu là đã đủ tài nguyên để xây dựng một website chỉn chu – ví dụ: bạn có thể lưu trữ hàng trăm trang và hàng nghìn ảnh HD. Chắc chắn đủ để phô bày tác phẩm viết lách, sáng tạo, sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc bất cứ thứ gì bạn dự định lưu trữ.

VI_HOSTINGER_UPDATES

Hai gói nâng cao đi kèm với băng thông không giới hạn, 100 tài khoản email và 100 website. Một số đặc quyền bổ sung mà bạn sẽ không nhận được với gói Single bao gồm quyền truy cập SSH và cơ sở dữ liệu không giới hạn.

Gói Single và Premium cũng cung cấp tính năng sao lưu tự động hàng tuần. Với mức giá thấp thì thế này cũng không tệ, nhất là khi nhiều nhà lưu trữ đắt tiền hơn còn không có giải pháp sao lưu. Để sao lưu hàng ngày, bạn phải mua gói Business đắt hơn.

Hostinger có trình tạo website kéo thả tên là Zyro, nhưng nó không khả dụng như một phần của các gói lưu trữ.

Đáng lưu ý, Hostinger cũng cung cấp nhiều giải pháp lưu trữ khác nhau, bao gồm lưu trữ WordPress, lưu trữ đại lý, VPS và lưu trữ đám mây.

Mặc dù lưu trữ chia sẻ giá rẻ của Hostinger chắc chắn là thế mạnh lớn nhất của nó, nhưng các giải pháp khác của nó đáng để xem xét. Ví dụ: dịch vụ lưu trữ WordPress của Hostinger cung cấp nhiều tài nguyên hơn với mức giá rẻ hơn so với các gói lưu trữ chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn đang cần một giải pháp lưu trữ cao cấp, VPS của Hostinger rất rẻ.

hPanel có tất cả các tính năng cơ bản nhưng thiếu một số tính năng nâng cao

Như tôi đề cập trước đây, Hostinger đã phát triển bảng điều khiển độc quyền của riêng mình, đồng nghĩa bạn sẽ không được vọc cPanel mà bạn biết và yêu thích. Sao cơ? Bạn không gắn bó với bảng điều khiển lưu trữ nào cả? Chà, bạn quả là một người kỳ lạ đấy.

Dù gì đi nữa, tuy cPanel từng là bảng điều khiển tiêu chuẩn mà bạn nhận được với hầu hết nhà lưu trữ (bao gồm cả Hostinger), nhưng mọi thứ đều thay đổi. Do một số vấn đề doanh nghiệp nhàm chán xảy ra một thời gian trước, các nhà lưu trữ đã chuyển đổi bảng điều khiển ở khắp mọi nơi.

hPanel là sự đầu tư liều lĩnh của Hostinger vào thế giới bảng điều khiển, và nó có mọi thứ bạn cần. Từ các cài đặt tự động dễ dàng và cấu hình vùng DNS cho đến tài khoản email, trình quản lý tệp và cơ sở dữ liệu MySQL, tất cả đều rất giống với những gì cPanel cung cấp.

hPanel control panel_VI

Nhưng… một số thứ thì khác biệt. Ví dụ: cài đặt tự động trong cPanel được thực hiện bằng Softaculous, nó cũng cho phép bạn nhân bản website của mình, thiết lập một phiên bản dàn dựng và thậm chí định cấu hình một lịch sao lưu. Auto Installer (Trình cài đặt tự động) của hPanel làm rất tốt việc tự động cài đặt WordPress nhưng lại thiếu những tính năng bổ sung hữu ích này.

Các tính năng email nâng cao như các danh sách gửi thư, bộ lọc và định tuyến cũng không có trong hPanel. Tôi chưa bao giờ thực sự sử dụng những tính năng này khi chúng ở đó sẵn cho tôi và tôi không chắc có ai dùng đến hay không. Nhưng hPanel là như vậy – nó có thể không có khả năng làm được mọi thứ, nhưng chắc chắn đủ cho hầu hết người dùng.

Lưu bộ nhớ đệm mạnh mẽ nhờ máy chủ web LiteSpeed

LiteSpeed không phải là máy chủ kim loại vật lý mà là công nghệ máy chủ web được Hostinger sử dụng. Nó liên tục được xếp hạng là một trong những máy chủ web nhanh và đáng tin cậy nhất, vượt trội so với công nghệ Apache cũ hơn mà các nhà lưu trữ như GoDaddy vẫn sử dụng.

Bạn sẽ không phải làm bất cứ điều gì để định cấu hình nó. Chỉ cần tận hưởng hiệu suất hàng đầu mà nó mang lại, đặc biệt là cho các website WordPress.

Hostinger caching feature_VI

Điều bạn có thể làm và chắc chắn nên làm nhất là kích hoạt chức năng lưu bộ nhớ đệm của LiteSpeed, được biết đến với tên gọi LSCache. Nghe có vẻ kỹ thuật quá? Ừm, tất cả những gì bạn phải làm là bật tùy chọn Automatic Cache (Bộ nhớ đệm tự động). Bản sao các trang của bạn được lưu bộ nhớ đệm sẽ được tạo, cắt giảm đáng kể số lần phân phối đến khách truy cập. Các trang tĩnh như trang kinh doanh và hồ sơ năng lực sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ khả năng này.

Giải pháp bảo mật và chứng chỉ SSL miễn phí

Bạn cần một chứng chỉ SSL. Bất kể bạn nghĩ gì và bất kể ai có thể đã nói với bạn điều gì – bạn cần có một SSL. Tại sao? Bởi vì không có chứng chỉ SSL để mã hóa và bảo mật dữ liệu khách truy cập của bạn, bạn sẽ không chỉ đang mạo hiểm với dự án của mình và sự an toàn của khách truy cập mà còn bị xếp hạng thấp trên kết quả tìm kiếm của Google.

May mắn là, Hostinger cung cấp một chứng chỉ SSL miễn phí cho tất cả các gói. Ngoài ra, bạn sẽ được bảo vệ khỏi mã độc và hoạt động độc hại bằng sự kết hợp của Imunify360, BitNinja và một tường lửa nội bộ. Bạn cũng được bảo vệ bằng Cloudflare và Wanguard DDoS.

Hostinger là dịch vụ lưu trữ chia sẻ nhanh nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm

Tốc độ và thời gian hoạt động, đó là những gì tôi đang tìm kiếm. Đáng buồn thay, các dịch vụ lưu trữ chia sẻ có xu hướng thất bại trong những lĩnh vực này, ở quy mô lớn. Lý do là như tên của nó ngụ ý, bạn đang chia sẻ tài nguyên với nhiều người dùng khác và website của họ – đôi khi lên đến hàng trăm. Chỉ một nhà lưu trữ tuyệt vời mới có thể cân bằng mọi thứ và tránh tình huống tắc nghẽn nơi mọi thứ diễn ra chậm chạp và không ai hài lòng.

Tôi rất vui khi báo cáo rằng Hostinger không chỉ xuất sắc trong các thử nghiệm về hiệu suất mà còn thực sự vượt trội hơn mọi nhà lưu trữ chia sẻ khác mà chúng tôi đã kiểm tra, bao gồm cả những tên tuổi hàng đầu như SiteGround, FastComet và InMotion Hosting. Hai nhà lưu trữ duy nhất làm tốt hơn và chỉ chênh lệch một chút xíu là Liquid Web (Nexcess) và Kinsta cao cấp. Nhân tiện, họ có thể tính phí cao hơn Hostinger khoảng 20 lần.

Để bạn hiểu rõ khả năng của Hostinger, thời gian tải trung bình của trang đích của tôi là 1,56s xuất sắc và thời gian hoạt động qua một vài tháng thử nghiệm lên tới 99,99%, đúng như hứa hẹn.

Tôi sẽ thảo luận và giải thích kết quả một cách chi tiết (bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chúng tôi kiểm tra hiệu suất tại đây), nhưng nếu bạn không cần biết hết mọi thông tin kỹ thuật, xin cứ việc bỏ qua để đến phần trải nghiệm của tôi với hỗ trợ của Hostinger. Tôi sẽ nói lại lần nữa – hiệu suất của Hostinger là tuyệt vời.

Website thử nghiệm Hostinger của tôi được lưu trữ tại trung tâm dữ liệu ở Mỹ của Hostinger, đặt tại Asheville, Mỹ, nhưng nhà lưu trữ này cũng vận hành các trung tâm dữ liệu ở Vương quốc Anh, Hà Lan, Litva, Ấn Độ, Singapore và Brazil.

Cần nói rõ, đây là một bài kiểm tra công bằng – website của tôi là một trang đích đang hoạt động đầy đủ, hoàn chỉnh với hình ảnh và văn bản HD, rất giống một trang web bình thường.

Tương tự tất cả các nhà lưu trữ mà tôi thử nghiệm, tôi đã cho Hostinger cơ hội để tối ưu hóa website của tôi và làm cho nó nhanh hơn. Đây cũng là điều bạn có thể (và nên) làm – chỉ cần yêu cầu bộ phận hỗ trợ giúp đỡ. Nhân viên đại diện khuyến nghị tôi cập nhật WordPress và PHP lên phiên bản mới nhất cũng như cài đặt một vài trình cắm tối ưu hóa phổ biến. Tôi đã thực hiện theo lời khuyên và tiến hành thử nghiệm.

Bản thân việc thử nghiệm đã được thực hiện bằng ba công cụ: GTmetrix PRO, Trình kiểm tra thời gian tải Sucuri và gói Pro của Uptime Robot. Máy chủ GTmetrix ở Dallas, TX được sử dụng để đo điểm số tốc độ và tối ưu hóa ở Mỹ. Sucuri được sử dụng để tìm hiểu thông tin về hiệu suất toàn cầu, còn Uptime Robot để theo dõi thời gian hoạt động và tính khả dụng trực tuyến của website theo phần trăm.

GTmetrix

Tôi đã chạy nhiều bài kiểm tra GTmetrix trong vài tháng, tổng hợp các kết quả và tính toán các tốc độ tốt nhất, chậm nhất và trung bình.

Hostinger cho thấy thời gian tải trung bình rất triển vọng là 1,56s. Thời gian được ghi lại tốt nhất là 1,0s và chậm nhất là 1,9s. Không chỉ thời gian tải chậm nhất dưới mốc 3s (điểm mà hầu hết khách truy cập có thể sẽ từ bỏ trang web của bạn), mà điểm số trung bình cũng chứng minh Hostinger cực kỳ đáng tin cậy.

Đây là kết quả một trong những bài kiểm tra của tôi:

GTmetrix performance results_VI

Bạn có thể thấy chúng tôi đang nhận được hai điểm B. Điều đó không chỉ hoàn toàn chấp nhận được mà còn là một trong những điểm số cao nhất mà tôi từng thấy trong các thử nghiệm của mình. Điều còn lại duy nhất cần làm để có được trọn điểm là tối ưu hóa hình ảnh hơn nữa.

Đánh giá về Hostinger: Kết luận

 

Các gói lưu trữ chia sẻ phải chăng của Hostinger đáng để bạn bỏ thời gian, tiền bạc và cân nhắc. Hiệu suất tuyệt vời đến đáng ngạc nhiên, và mặc dù đây không phải là dịch vụ có nhiều tính năng nhất, nhưng nó có mọi thứ mà bạn thực sự cần.

Bạn có nên chọn nó không? Nếu bạn đang xây dựng một blog, một trang kinh doanh, một dự án cá nhân hay một website từ vừa cho đến nhỏ tương tự, thì câu trả lời của tôi là chữ  dõng dạc.

Nếu bạn đang muốn xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử hoặc một dịch vụ phức tạp như cổng khóa học trực tuyến, bạn sẽ cần một thứ gì đó mạnh mẽ một chút hơn là lưu trữ chia sẻ. Bạn có thể tìm thấy một số tùy chọn tuyệt vời trong danh sách các dịch vụ lưu trữ web tốt nhất cho 2024 của chúng tôi.

 

Câu hỏi thường gặp

 

Hostinger có tính thêm phí khi bạn gia hạn không?

 

Khi gia hạn, các gói của Hostinger sẽ đắt hơn một chút do bạn không còn đủ điều kiện nhận chiết khấu dành cho khách hàng mới. Nhưng bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền bằng cách chọn một trong các gói dài hạn của nó.

Tôi có cần trả thêm tiền để sao lưu với Hostinger không?

 

Gói lưu trữ chia sẻ Single có tính năng sao lưu tự động hàng tuần. Đối với dịch vụ sao lưu hàng ngày, bạn có thể trả thêm phụ phí hàng tháng hoặc chọn gói lưu trữ chia sẻ Business, trong đó có bao gồm sao lưu hàng ngày miễn phí.

Tại sao Hostinger lại rẻ như vậy?

 

Hostinger có các chiết khấu đáng kể cho khách hàng mới, đặc biệt nếu bạn mua gói 48 tháng. Gói rẻ nhất của nó bao gồm mọi tính năng thiết yếu, nhưng thiếu một số tính năng phụ trợ cao cấp mà bạn có thể tìm thấy ở những nhà lưu trữ đắt tiền hơn. Để nhận các ưu đãi tuyệt vời từ Hostinger, hãy xem qua trang phiếu giảm giá của chúng tôi. Nếu bạn mới làm quen với dịch vụ lưu trữ web, tôi cũng khuyên bạn nên xem qua hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để xây dựng một website năm 2024.

Chuyển một website sang nhà lưu trữ khác có dễ dàng không?

 

Hầu hết nhà lưu trữ đều xử lý quá trình này cho bạn. Ví dụ: đội hỗ trợ của Hostinger sẽ di chuyển website của bạn miễn phí theo yêu cầu. Nhiều nhà lưu trữ trong danh sách các nhà lưu trữ web tốt nhất của chúng tôi năm 2024 đều cung cấp các dịch vụ tương tự.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞
           

THANK YOU FOR VISITING

           𝐇𝐨𝐬𝐭𝐋𝐢𝐤𝐞